Chào mừng các bạn đến với trang web trường Tiểu Học Triệu Sơn!

(Dân trí) – Một ngày tháng 6, ông Nguyễn Đình Ngọc, người lái chiếc xe Com-măng-ca BKS BAA400 nhận lệnh của cấp trên: Chở một cán bộ cấp cao từ Hà Nội về thăm quê. Khi vị khách bước lên xe, ông mới ngỡ ngàng nhận ra: Bác Hồ.

Thực hiện Quyết định số 4045/QĐ-BGDĐT ngày 16/9/2010 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc phê duyệt “Đề án Phát triển thiết bị dạy học tự làm giáo dục mầm non và phổ thông giai đoạn 2010-2015” (gọi tắt là Đề án) và Quyết định số 5490/QĐ-BGDĐT ngày 26/11/2010 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Kế hoạch thực hiện giai đoạn 1 của Đề án; Trong hai ngày 2 và 3/11/2011 tại Điện Biên, Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chủ trì Hội thảo triển khai thí điểm Đề án. Tham dự Hội thảo có đại diện lãnh đạo sở, các phòng chuyên môn, đại diện các đơn vị điển hình thuộc các sở giáo dục và đào tạo của 5 tỉnh, thành phố tham gia thí điểm là Hà Nội, Nam Định, Điện Biên, Thừa Thiên Huế, Lâm Đồng. Về phía Bộ Giáo dục và Đào tạo có sự tham gia của lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tại Hội thảo Bộ Giáo dục và Đào tạo đã giải đáp các ý kiến của địa phương liên quan đến các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện, các kiến nghị đề xuất đối với Bộ Giáo dục và Đào tạo và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố.

Các tin đã đưa

 

TS. Vũ Ngọc Hoàng - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương.

Ngày nay thế giới biến đổi với tốc độ rất nhanh, điều kiện và công việc hết sức đa dạng. Để sống và làm việc trong môi trường như vậy thì không phải học một lần là xong, rồi cứ thế làm việc mãi, mà đòi hỏi phải bổ sung kiến thức liên tục, phát triển năng lực thường xuyên, suốt đời. Đó là yêu cầu khách quan phải tổ chức một nền giáo dục mở, thực học, hạn chế tối đa những biểu hiện hư học, bệnh hình thức, chuyển từ học một lần sang học suốt đời, không chỉ học ở trong trường mà ở mọi lúc, mọi nơi, ra trường rồi vẫn tiếp tục “học nữa, học mãi” như cách nói của Lê-nin. 

Thực hiện công văn số 1364/GD-ĐT ngày 22/9/2017 của Sở GD&ĐT Quảng Trị, hướng dẫn số 144/GD-ĐT ngày 28/9/2017 của  Phòng GD&ĐT Triệu Phong về việc “Hướng dẫn tổ chức  tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời. Trong buổi lễ chào cờ đầu tuần sáng nay (09/10/2017) quý thầy cô và hơn 250 học sinh trường Tiểu học Triệu Sơn đã diễn ra trong không khí trang trọng và sôi động hơn với các hoạt động của tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2017 với chủ đề Học để hoàn thiện nhân cách, phát triển bản  thân”.

Ngày 28/10/2015, Công đoàn và trường Tiểu học Triệu Sơn đã phối hợp tổ chức buổi giao lưu, tuyên truyền về “Ngày pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”

Tham dự buổi tuyên truyền “Ngày pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” năm 2015, với sự có mặt của đ/c Lê Đình Thành - Bí thư chi bộ trường, đ/c Lê Xuân Năm - Hiệu trưởng nhà trường, cùng toàn thể đoàn viên và người lao động trong toàn công đoàn.

Thực hiện công văn 1171/GD&ĐT-GDTrH V/v Hướng dẫn tổ chức các hoạt động Đoàn - Hội - Đội trong trường học của  Sở GD&ĐT Quảng Trị, Phòng GD&ĐT Triệu Phong hướng dẫn tổ chức các hoạt động công tác Đoàn - Hội - Đội trong trường học năm học 2012-2013 với những nội dung sau:

 

 

Chiếc gùi còn được gọi với cái tên quẩy tấu, là vật bất li thân của đồng bào Mông ở vùng cao Tây Bắc tự ngàn đời nay.

Một buổi chiều mùa hè, trời nóng như nung. Ngoài sân, mặt đất bốc hơi lên hầm hập. Bỗng, bầu trời xám xịt lại. Những đám mây đen, nặng trĩu từ đâu ùn ùn kéo đến vây kín cả bầu trời làm cho khoảng không gian này như bị kéo thấp xuống. Gió giật từng hồi, mát lạnh. Bụi tung mù nịt trên đường. Lá cây rụng lả tả, bay xào xạc.

Đơn vị cơ sở được công nhận đạt chuẩn về PCGDTH phải có 80% trở lên số trẻ em trong độ tuổi 14 tuổi hoàn thành chương trình tiểu họcTheo Quy định  Kiểm tra, công nhận Phổ cập giáo dục tiểu học và Phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi ban hành kèm thông tư, trẻ em được công nhận đạt chuẩn PCGDTH phải hoàn thành chương trình tiểu học trước độ tuổi 15 tuổi. Đơn vị cơ sở được công nhận đạt chuẩn về PCGDTH phải có 80% trở lên số trẻ em trong độ tuổi 14 tuổi hoàn thành chương trình tiểu học; đối với miền núi, vùng khó khăn phải có 70% trở lên số trẻ em trong độ tuổi 14 tuổi hoàn thành chương trình tiểu học. Đơn vị cấp huyện, đơn vị cấp tỉnh được công nhận đạt chuẩn về PCGDTH phải có 90% trở lên số đơn vị cơ sở được công nhận đạt chuẩn PCGDTH; đối với miền núi, vùng khó khăn phải có 80% trở lên số đơn vị cơ sở được công nhận đạt chuẩn PCGDTH.

Các tin đã đưa

 

(QT) - Tạm gác lại trách nhiệm nặng nề của người con trai út trong gia đình, gửi lại cha mẹ đã già yếu cho các anh chị trông nom, săn sóc, anh quyết tâm lên đường ra với Trường Sa thân yêu để tiếp tục sự nghiệp “trồng người”. Lá đơn tình nguyện ra đảo dạy học của chàng trai trẻ Trần Hướng (25 tuổi), trú tại thôn 5, xã Gio Hải, Gio Linh (Quảng Trị) đã thuyết phục được hội đồng tuyển dụng giáo viên Sở GD&ĐT tỉnh Khánh Hòa. Chỉ vài hôm nữa thôi, thầy giáo trẻ sẽ rẽ sóng lên đường mang theo một khát vọng cháy bỏng rằng, vun trồng mầm non nơi đảo xa cũng là góp phần giữ vững chủ quyền biển đảo.

Các tin đã đưa

Lịch sử Việt Nam nếu tính từ lúc có mặt con người sinh sống thì đã có hàng vạn năm trước công nguyên, còn tính từ khi nhà nước được hình thành thì mới khoảng từ hơn 4000 năm trước đây (theo truyền thuyết)

 

Nhún đu

 

Trong các dịp lễ hội, các làng thôn thường trồng một vài cây đu ở giữa thửa ruộng gần đình để trai gái lên đu với nhau.

 

Cây đu được trồng bởi bốn, sáu hay tám cây tre dài vững chắc để chịu đựng được sức nặng của hai người cùng với lực đẩy quán tính. Hai cây tre làm cần đu nhỏ vừa tay cầm.

images46488_img_8441_desktop_resolution_2_500Dù ai buôn đâu bán đâu,
Mồng chín tháng tám chọi trâu thì về,
Dù ai buôn bán trăm nghề,
Mồng chín tháng tám thì về chọi trâu

Tốc độ công nghiệp hoá và đô thị hoá khá nhanh và sự gia tăng dân số gây áp lực ngày càng nặng nề dối với tài nguyên nước trong vùng lãnh thổ. Môi trường nước ở nhiều đô thị, khu công nghiệp và làng nghề ngày càng bị ô nhiễm bởi nước thải, khí thải và chất thải rắn.

Giáo viên phải là người phát huy tính tích cực, chủ động học tập của học sinh

GD&TĐ - Phương pháp dạy học theo mô hình VNEN là cách dạy hướng tới việc học tập chủ động. Mô hình VNEN đòi hỏi phát huy tính tích cực của cả người dạy và người học. Thực chất phương pháp này đòi hỏi người dạy phải phát huy tính tích cực chủ động của người học.

Theo các nhà sử học, mùa Xuân năm 43, một số tướng lĩnh của Hai Bà Trưng cùng những người không chịu khuất phục giặc phương Bắc, đã chạy về phương Nam và cuối năm đó họ tiếp tục lên thuyền ra biển.